spot_img
HomeKinh nghiệm7 bí mật bảo hiểm, ít tư vấn viên...

7 bí mật bảo hiểm, ít tư vấn viên chia sẻ hết với khách hàng

Một vài tư vấn viên có thể không thực sự chuyên nghiệp, họ nói tránh những bí mật bảo hiểm để “chốt” hợp đồng nhanh hơn. 

Bạn cảm thấy yên tâm khi đã tham gia một gói bảo hiểm sức khỏe cho con. Nhưng đến khi phát sinh vấn đề cần sử dụng đến quyền lợi. Đơn vị bồi thường lại từ chối chi trả. 

Lý do họ đưa ra hết sức hợp lý, rõ ràng trong hợp đồng. Nhưng dường như bạn chưa từng biết đến những điều khoản này. Người tư vấn viên đã tránh không nhắc đến các giới hạn, cảnh báo, “bí mật” bảo hiểm ẩn trong các câu từ trên hợp đồng. 

Biết được những bí mật này sẽ nhằm giúp bạn đưa ra quyết định được chính xác hơn. 

Không phải mọi chi phí y tế đều sẽ được thanh toán

Một số tư vấn viên luôn đưa ra những lời có cánh về một sản phẩm bảo hiểm sức khỏe toàn diện cho bé. 

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa mọi chi phí y tế đều sẽ được bảo hiểm thanh toán. 

Trong các hợp đồng bảo hiểm luôn tồn tại điều khoản loại trừ. Nếu các chi phí y tế phát sinh do nguyên nhân từ các điểm loại trừ này đều không được thanh toán bảo hiểm. 

Một số điểm loại trừ phổ biến bao gồm:

  • Sự kiện bảo hiểm phát sinh trong thời gian chờ
  • Chi phí khám, xét nghiệm, điều trị không có chỉ định của bác sĩ 
  • Các loại thuốc không có trong danh mục 
  • Các vấn đề tai nạn giao thông, nhưng người được bảo hiểm vi phạm luật giao thông
  • Hoạt động thể thao chuyên nghiệp
  • Đánh nhau nhưng không phải do tự vệ … 

Và rất nhiều lý do khác cần nắm rõ. Những bí mật bảo hiểm này không thể hiện toàn bộ trong hợp đồng. Nó xuất hiện chi tiết trong Quy tắc bảo hiểm đi kèm. Và không phải tư vấn viên nào cũng nói hết với bạn. 

Tải xuống: Các điểm loại trừ chung trong Quy tắc bảo hiểm

Bảng giá và quyền lợi chi tiết các gói bảo hiểm sức khỏe cho bé

Bí mật bảo hiểm số 2: Bệnh loại trừ 

Các gói bảo hiểm sức khỏe trên thị trường thường sẽ có một bộ câu hỏi kê khai. Nếu khách hàng đã hoặc đang mắc một số (nhóm) bệnh sẽ không được tham bảo hiểm. Hoặc bị loại trừ bệnh đó khi mắc phải. 

Với những tư vấn viên thiếu kinh nghiệm, họ có thể không hiểu sâu về danh mục bệnh khi hướng dẫn khách hàng kê khai lịch sử y tế. 

Ví dụ, một trẻ sơ sinh chưa có bệnh gì cả, nhưng trong kết quả sàng lọc sơ sinh đã có dấu hiệu chỉ số HpF, HbA bất thường. Các tư vấn viên “hời hợt” sẽ không tư vấn sâu được về bệnh tan máu bẩm sinh có thể xảy ra trong tương lai. 

Trẻ có thể bị từ chối tham gia bảo hiểm

Không phải mọi nhu cầu mua bảo hiểm cho con đều được đáp ứng. Cha mẹ nên nhìn nhận sự thật rằng bảo hiểm cũng là một đơn vị kinh doanh. Vì thế, họ luôn đưa ra những giải pháp để giảm thiểu rủi ro.

Một số công ty bảo hiểm có tiêu chuẩn kiểm tra y tế nghiêm ngặt để từ chối bảo hiểm cho những người có nguy cơ y tế cao. 

Trẻ có hồ sơ y tế phức tạp, hoặc nhiều lần yêu cầu bồi thường, gây mất cân bằng quỹ bảo hiểm. Có thể, trường hợp này sẽ bị từ chối tham gia hoặc không được tái tục. 

Công ty bảo hiểm có thể tăng phí 

Tùy theo tình hình kinh doanh sản phẩm sau mỗi năm. Công ty bảo hiểm có thể sẽ điều chỉnh phí và quyền lợi cho khách hàng khi tái tục. Con số tăng lên bao nhiêu không tư vấn viên nào dám cam kết. 

Một số đơn vị tăng thêm 10% – 30%. Một số khác tăng gấp đôi. Khách hàng chỉ có quyền tham gia nữa hoặc không. 

Bảo hiểm sức khỏe có thể bị “khai tử”

Một bí mật bảo hiểm mà ít tư vấn viên nào chia sẻ với khách hàng. Và nhiều người cũng chẳng nghĩ tới. Các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe sau vài năm (thậm chí 1 năm) làm ăn thua lỗ quá nhiều. Họ sẽ “khai tử” sản phẩm. 

Các khách hàng vẫn được nhận quyền lợi đầy đủ theo thời hạn ghi trên hợp đồng. Khi hợp đồng kết thúc, bạn không thể gia hạn được nữa. 

Bí mật về tỷ lệ “đồng thanh toán” trong bảo hiểm

Không phải tất cả số tiền trong phạm vi bảo hiểm đều được chi trả. Bạn còn cần xem lại về điều khoản “đồng chi trả”. 

Một số sản phẩm có đưa tỷ lệ đồng chi trả là 80/20 hoặc 70/30. Nghĩa là bên bảo hiểm chi trả 80% số tiền trong phạm vị bảo hiểm. Người được bảo hiểm chi trả 20% còn lại. 

Ví dụ, bé đi viện tổng chi phí hết 12 triệu. Có 10 triệu trong phạm vi bảo hiểm. Tỷ lệ đồng chi trả là 80/20. 

  • Bảo hiểm chi trả 8 triệu 
  • Bạn chi trả 4 triệu 

Xem thêm:

Thời gian chi trả có thể kéo dài rất lâu 

Lại thêm một bí mật quan trọng mà không tư vấn viên bảo hiểm nào muốn đào sâu phơi bày. 

Mặc dù trong hợp đồng hoặc hướng dẫn yêu cầu bồi thường, các đơn vị bảo hiểm có quy định thời hạn chi trả bồi thường từ 7 – 15 ngày. 

Đứng dưới góc độ của một khách hàng, bạn sẽ nóng lòng muốn tiền bảo hiểm về tài khoản càng nhanh càng tốt. Vì vậy, các tư vấn viên sẽ cam kết phần này như trong hướng dẫn, thậm chí còn nói con số ngắn hơn. 

Tuy nhiên, nhiều trường hợp trong thực tế số ngày nhận được tiền có thể dài tới cả tháng, hoặc vài tháng. 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến trải nghiệm không tốt này. Có thể do hồ sơ không đúng quy định, thiếu chứng từ. Đơn vị bảo hiểm cần xác minh, thẩm định. Hoặc do lỗi hệ thống. 

Bạn sẽ không thể biết mình có rơi vào những trường hợp trên hay không. 

Để tránh rắc rối và bất ngờ không mong muốn, bạn nên tìm một tư vấn viên môi giới bảo hiểm, người luôn đứng về phía khách hàng. Bên cạnh đó, hãy đọc thật kỹ hợp đồng mẫu và yêu cầu tư vấn viên giải thích rõ ràng về các điều khoản trước khi đưa ra quyết định.

spot_img

Đánh Giá - Review

Bảo hiểm dưới 3 triệu nào tốt nhất cho bé? 

Bảo hiểm dưới 3 triệu cho bé có rất nhiều lựa chọn. Đây là mức phí phù hợp với nhiều gia đình. Các gói...

Bảo hiểm cho trẻ sơ sinh dưới 1 tháng tuổi, hiếm có nhưng không khó tìm? 

Trẻ dưới 1 tháng tuổi có nhiều vấn đề khó lường. Nên ít có đơn vị nào bảo hiểm cho trẻ sơ sinh ngay...

Top 5 bảo hiểm có quyền lợi ngoại trú cho bé tốt nhất 2023 

Đối với trẻ em, số lần sử dụng quyền lợi ngoại trú trong năm có thể còn nhiều hơn nội trú. Vì vậy, ba...

Top 5 bảo hiểm sức khỏe cho bé phổ biến và rẻ nhất thị trường

Mặc dù nhiều công ty có các gói bảo hiểm sức khỏe cho bé tuổi. Nhưng đưa ra nhiều điều kiện về quy định...
spot_img

Cùng chuyên mục

Đã có bảo hiểm y tế, bạn có cần mua thêm thẻ sức khỏe riêng nữa không?

Thẻ sức khỏe riêng có nhiều ưu điểm và lợi ích. Tuy nhiên, nếu đã có bảo hiểm y tế rồi, bạn có thực...

Nên mua thẻ sức khỏe rời hay mua kèm bảo hiểm nhân thọ?

Mua thẻ sức khỏe rời linh hoạt, tiết kiệm chi phí. Mua bảo hiểm nhân thọ kèm thẻ sức khỏe lại có tính bền...

Cảnh báo lừa đảo mua bảo hiểm trực tuyến, đừng tham rẻ

Có không ít cách thức lừa đảo mua bảo hiểm trực tuyến. Người mua cần nắm được để tránh mất tiền hoặc bị lộ...