Sản phẩm tốt, quyền lợi cao, phí tham gia dễ tiếp cận. Một số người đặt câu hỏi, nếu khách hàng yêu cầu bồi thường nhiều, liệu có khả năng Medici Muôn sắc yêu thương vỡ quỹ?
Trước lo ngại của một số người về việc: Một sản phẩm có chi phí thấp, quyền lợi cao như Medici Muôn sắc yêu thương. Nếu có quá nhiều khách hàng yêu cầu bồi thường thì có bị vỡ quỹ bảo hiểm hay không? Những khách hàng yêu cầu bồi thường sau thời điểm vỡ quỹ, liệu có nhận được quyền lợi bảo hiểm nữa không?
Giải đáp nỗi băn khoăn trên, bà Đỗ Thị Hồng Xuyến – Giám đốc Kinh doanh Phi nhân thọ Medici Insurance đã đưa ra khẳng định:
“Về thuật ngữ bảo hiểm, không có Quỹ nào gọi là Quỹ bồi thường cho riêng sản phẩm nào và Medici Muôn sắc yêu thương cũng vậy, sẽ không có quỹ bồi thường nào để vỡ.”
Sản phẩm được bồi thường theo các điều kiện, thỏa thuận trên giấy chứng nhận và hợp đồng bảo hiểm.
Medici Muôn sắc yêu thương là một sản phẩm sức khỏe thông dụng ở trên thị trường bảo hiểm Phi nhân thọ. Vì vậy, nguyên tắc bồi thường sẽ giống nhau, không có quỹ bồi thường.
Khi khách hàng đã tham gia Muôn sắc yêu thương, công ty bảo hiểm phải có trách nhiệm bồi thường, giải quyết quyền lợi theo đúng cam kết được thể hiện trong Hợp đồng/ giấy chứng nhận bảo hiểm.
Khách hàng và tư vấn viên yên tâm về điểm này.
Tại sao trước đây thị trường bảo hiểm có sản phẩm có quỹ hỗ trợ chi trả bồi thường?
Một vài đơn vị trên thị trường muốn tạo ra sản phẩm thu hút khách hàng tại thời điểm nhất định như thời điểm Covid mới xảy ra, họ đưa ra một quỹ hỗ trợ mùa dịch để chi trả cho các rủi ro dịch bệnh và thể hiện rõ điều này trên hợp đồng/giấy chứng nhận bảo hiểm.
Khi đó, khách hàng tham gia sản phẩm nếu có yêu cầu bồi thường, Công ty bảo hiểm sẽ lấy từ quỹ đó ra để chi trả. Đến khi hết quỹ hỗ trợ, công ty bảo hiểm sẽ thông báo từ chối chi trả cho những khách hàng có yêu cầu bồi thường sau thời điểm này.
Như vậy đây không phải là quỹ bồi thường của sản phẩm mà là quỹ hỗ trợ mùa dịch đi kèm sản phẩm.
Người tiêu dùng cần đọc kỹ hợp đồng, quy tắc bảo hiểm trước khi tham gia bất cứ sản phẩm nào.