Tổng hợp danh sách thông tin liên hệ các đơn vị làm thủ tục bảo lãnh bảo hiểm hiện nay. Bao gồm Hotline, email, địa chỉ và quy trình làm thủ tục bảo lãnh.
Không ai mong phải dùng đến bảo hiểm. Nhưng nếu có sự kiện phát sinh, người tư vấn lại không thể liên lạc. Bạn hãy chủ động liên hệ đến các đơn vị hỗ trợ, hoặc thẩm định bồi thường để xử lý. Quy trình này thực sự không rắc rối như bạn nghĩ.
Mỗi công ty bảo hiểm sẽ đưa ra những quy định khác nhau về bảo lãnh, bồi thường. Do đó, người mua nên liên hệ trực tiếp với công ty qua các kênh thông tin liên hệ để được hướng dẫn chi tiết.
1. Thông tin liên hệ làm thủ tục bảo lãnh bồi thường bảo hiểm Medici Muôn sắc yêu thương
Đối với sản phẩm Medici Muôn sắc yêu thương, khách hàng có 3 đầu mối liên hệ giải đáp khi có sự kiện bảo hiểm phát sinh:
- Liên lạc với tư vấn viên bán hàng – đại lý bảo hiểm
- Gọi tổng đài Medici Insurance: 1900 3434
- Đơn vị Thẩm định bồi thường Smart
Công ty cổ phần giám định Smart – đơn vị thẩm định của bảo theo các thông tin sau:
- Hotline: 0941 225 228
- Email: tpa.bsh@smartsurvey.com.vn
- Địa chỉ gửi hồ sơ giải quyết quyền lợi bảo hiểm tại Hà Nội: Tầng 16 Tòa B3.7 Hacinco Tower, 27 Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
- Địa chỉ gửi hồ sơ giải quyết quyền lợi bảo hiểm tại TP Hồ Chí Minh: Số 10B Nguyễn Cảnh Dị, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Xem thêm: Review bảo hiểm Muôn Sắc Yêu Thương: Không chỉ có màu “hồng”
2. Thông tin liên hệ làm thủ tục bảo lãnh, bồi thường VBI Care
VBI Care được biết đến là một sản phẩm của công ty bảo hiểm VBI. Sản phẩm mang đến sự tiện lợi cho khách hàng khi cho phép gửi yêu cầu bồi hoàn online với các thao tác nhanh chóng, đơn giản.
Trẻ em dưới 6 tuổi có thể tham gia cùng ba/mẹ hoặc tham gia độc lập với mức tăng phí 30%.
Xem thêm: Review bảo hiểm sức khỏe VBI Care cho bé, có đáng xuống tiền?
Thông tin liên hệ khi có nhu cầu làm thủ tục bảo lãnh, yêu cầu bồi thương bảo hiểm VBI Care như sau:
- Hotline tư vấn: 1900 1566
- Địa chỉ gửi hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm tại Hà Nội: Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam // Phòng con người – Ban Bồi thường // Tầng 4, Tòa nhà ICON 4, số 243A Đê La Thành, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội.
- Địa chỉ gửi hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm tại TP Hồ Chí Minh: Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam // Phòng Bồi thường con người tại Miền Nam // Tầng 2, Lô A, Tòa nhà PNTechcons, 48 Hoa Sứ, Phường 7 Quận Phú Nhuận TP HCM
3. Thông tin liên hệ làm thủ tục bảo lãnh MIC Care
MIC Care được biết đến là sản phẩm có đối tượng bảo hiểm mở rộng nhất. Các bé từ 15 ngày tuổi đã có thể tham gia. Hệ thống bảo lãnh rộng, quyền lợi đa dạng với 5 gói khác nhau, đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn.
Xem thêm: Bảo hiểm sức khỏe MIC Care: Review từ A đến Z
Khi có nhu cầu bảo lãnh viện phí, yêu cầu bồi thường bảo hiểm MIC Care, khách hàng có thể liên hệ với Tổng Công Ty Cổ Phần Bảo Hiểm Quân Đội qua các kênh thông tin sau:
- Hotline tư vấn 24/7: 1900 55 8891
- Địa chỉ gửi hồ sơ yêu cầu bồi thường khu vực phía Bắc: Trung tâm Dịch vụ Khách hàng Khu vực Phía Bắc // Bộ phận Bồi thường Con Người // Tầng 15 tòa nhà Mipec số 229 Tây Sơn, Phường Ngã Tư Sở, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
- Địa chỉ gửi hồ sơ yêu cầu bồi thường khu vực phía Nam: Trung tâm Dịch vụ Khách hàng Khu vực Phía Nam // Bộ phận Bồi thường Con Người // Tầng 5 – Tòa nhà 198A Đường 3/2, P.12, Q.10, TP.HCM
4. Thông tin liên hệ của Bảo Việt An Gia
Là một sản phẩm của công ty Bảo Việt, Bảo Việt An Gia hướng đến một giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện cho các gia đình. Các gói bảo hiểm được thiết kế đa dạng với quyền lợi khá lớn. Danh sách bảo lãnh rộng khắp tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Xem thêm: Đánh giá Bảo Việt An gia, nhận định từ người trong nghề
Để được tư vấn, hỗ trợ và giải quyết các thủ tục bảo lãnh, bồi hoàn viện phí, khách hàng có thể liên hệ với Bảo Việt qua các thông tin sau:
- Điện thoại trực bảo lãnh: (024) 3936 8888 / (024) 3936 9550 (Thứ 2 – Thứ 6: 8h – 11h30 và 13h – 17h)
- Hotline: 0904 832 888 / 0906 633 757 (24/7)
- Địa chỉ gửi hồ sơ yêu cầu bồi thường tại Hà Nội: Ban Giải quyết quyền lợi bảo hiểm // 104 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Địa chỉ gửi hồ sơ yêu cầu bồi thường tại Hồ Chí Minh và Bình Dương: Ban Giải quyết quyền lợi bảo hiểm // Lầu 2, số 233 Đồng Khởi, Q.1, TP. Hồ Chí Minh
- Địa chỉ gửi hồ sơ yêu cầu bồi thường tại Đà Nẵng: Ban Giải quyết quyền lợi bảo hiểm // Tầng 4, số 97 Trần Phú, Hải Châu, Đà Nẵng
Quy trình làm bảo lãnh, bồi thường bảo hiểm
Quy trình bảo lãnh viện phí
Dưới đây là quy trình chung của thủ tục bảo lãnh viện phí mà bạn có thể tham khảo:
Bước 1: Liên hệ bộ phận lễ tân bệnh viện/bộ phận phụ trách bảo lãnh
Bước 2: Xuất trình thẻ bảo hiểm và giấy tờ tùy thân. Đối với các bé, cần xuất trình thêm giấy tờ của người đưa bé đi viện
Bước 3: Bộ phận bảo lãnh sẽ xem xét yêu cầu bảo lãnh và đưa ra thông báo có chấp nhận bảo lãnh hay không
Bước 4: Trường hợp không được bảo lãnh, khách hàng cần thanh toán mọi chi phí. Sau đó tiến hành thu thập các chứng từ cần thiết để làm thủ tục bồi hoàn.
Quy trình yêu cầu bồi hoàn bảo hiểm
Còn đối với thủ tục bồi hoàn bảo hiểm, có thể tiến hành qua các bước sau:
- Thu thập các chứng từ cần thiết theo quy định của công ty bảo hiểm
- Điền đầy đủ thông tin vào giấy yêu cầu bảo hiểm
- Gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện tới bộ phận giải quyết yêu cầu bồi thường
- Theo dõi và phối hợp trong quá trình công ty bảo hiểm xử lý hồ sơ
- Nếu được chấp thuận bảo hiểm, bạn sẽ nhận được tiền bảo hiểm theo hình thức đã đăng ký. Nếu không được chấp thuận, công ty bảo hiểm sẽ trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Một số lưu ý khi làm thủ tục bảo lãnh, yêu cầu bồi thường bảo hiểm
Để quá trình bảo lãnh, bồi thường bảo hiểm diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, khách hàng nên lưu ý một số vấn đề sau:
- Đảm bảo đọc và hiểu hợp đồng bảo hiểm để biết chính xác yêu cầu bảo hiểm của mình có nằm trong phạm vi bảo hiểm hay không
- Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu của công ty bảo hiểm. Chẳng hạn như thẻ bảo hiểm, giấy yêu cầu bồi thường, các chứng từ y tế (như giấy ra viện, các phiếu xét nghiệm chẩn đoán,…), các chứng từ tài chính (như hóa đơn, biên lai,…).
- Lưu ý thực hiện các quy trình trước thời hạn thông báo sự kiện bảo hiểm và yêu cầu trả tiền bảo hiểm theo quy định của hợp đồng
Kết luận
Không ai mong muốn mình bị bệnh để được bảo hiểm chi trả tiền thăm khám sức khỏe. Dẫu vậy, khách hàng cần nắm rõ các quy định về thủ tục bồi hoàn, bảo lãnh để được giải quyết các quyền lợi khi cần.
Ngoài các kênh thông tin của công ty bảo hiểm, người mua có thể liên hệ trực tiếp với tư vấn viên đã đồng hành cùng mình khi ký kết hợp đồng. Hơn ai hết, họ là người hiểu hợp đồng của bạn. Vì thế, họ có thể hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc và cùng bạn trong quá trình đòi quyền lợi bảo hiểm.